Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Phim Dòng Sông Thơ Ấu

Phim Dòng Sông Thơ Ấu

Phim

Xem Phim Dòng Sông Thơ Ấu |


Đạo diễn: Đang cập nhật,
Diễn viên: Đang cập nhật,
Thể loại: Phim Tình Cảm,Phim Tâm Lý,
Quốc gia: Phim Việt Nam,
Thời lượng: nhiều tập
Năm phát hành: 2012
Lượt xem: 18
Số Tập Phim Đang Hoàn Thành : tập 1


Click like g+1 để xem phim nhanh hơn
Xem phim 
Nội Dung Phim :Dĩ nhiên, làng Mỹ Nghiệp của tui có nghề thợ bạc mà. Bức tranh quê hương trong tiểu thuyết sở dĩ sinh động vì đều là những hồi ức có thật. Tui theo kháng chiến 30 năm, mỗi khi nghe trên thế giới có dòng sông cạn thì tui lại nghĩ không biết dòng sông bên nhà mình ra sao. Dòng sông thời nhỏ của tui trải qua hai cuộc chiến tranh vẫn tràn trề sức sống. Ban đầu, tui viết dòng sông đó trong Đất lửa, Nguyễn Tuân chê “hiền quá”. Sau ngày miền Nam giải phóng, tui đưa Nguyễn Tuân về ngồi nhậu trước nhà tui ngó ra dòng sông. Chỉ nghe loáng thoáng vài câu chuyện sông nước thôi, Nguyễn Tuân đã nhắc: “Dòng sông là nguồn cảm hứng của văn chương Nam bộ đấy, viết tiếp đi!”. Tui nghe lời, năm 1980 tui viết những chữ mở đầu tiểu thuyết Dòng sông thơ ấu.Thưa nhà văn Nguyễn Quang Sáng, vừa rồi tôi có đọc lại cuốn Dòng sông thơ ấu của ông. Nói thật nhé, trong 4 tiểu thuyết của ông, thì Dòng sông thơ ấu không thể nào so được với Nhật ký người ở lại, Đất lửa và Mùa gió chướng. Thế nhưng, tôi lại thích Dòng sông thơ ấu vì cái không khí của dòng sông, ông ạ!Đó là nguyên mẫu dòng sông Tiền chảy qua làng Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, An Giang của tui. Năm 14 tuổi, tui ra khỏi nhà, đi theo cách mạng, và từ ngày tui viết văn thì dòng sông cũng trở thành một dạng nhân vật.Bao trùm lên Dòng sông thơ ấu là tính sử thi những ngày hào hùng tháng 8/1945 nhưng hồn vía tiểu thuyết lại là nếp ăn, nếp ở của con người sống bên dòng sông. Có nhiều trang miêu tả tỉ mỉ và tinh tế như một cuốn sách phong tục đấy! Nhân vật hay nhất trong Dòng sông thơ ấu không phải là Hai Quang hay Tư Ghe mà là bác Hai Thợ Bạc..Ha…ha…ha…

phim dong song tho au , xem phim dòng sông thơ ấu

http://heyphim.com/phim-dong-song-tho-au/1022.html

3 nhận xét: